Cải tạo văn phòng làm việc

Bí quyết thiết kế cải tạo văn phòng làm việc hiện đại, siêu tiết kiệm

      Nếu doanh nghiệp của bạn đang sở hữu một không gian làm việc cũ rích, bài trí thiếu khoa học và vô cùng nhàm chán thì đây chính là thời điểm bạn cần bắt tay ngay vào việc cải tạo văn phòng làm việc của mình.

Hãy thử nhìn lại văn phòng làm việc hiện tại của bạn, nó có thực sự làm bạn hài lòng?

Hay thực tế không gian ấy đang bị xuống cấp nghiêm trọng với những đồ dùng nội thất đã lâu chưa được thay mới, bổ sung, các đồ dùng bàn ghế quá cũ kỹ, sơn tường bị bong tróc loang lổ, hệ thống điện – mạng – nước không ổn định? Quy mô văn phòng làm việc của doanh nghiệp bạn chưa thực sự tương xứng với tầm vóc của Công ty… tất cả những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên và tình hình hoạt động kinh doanh của bạn.

Đã đến lúc, bạn cần làm mới lại văn phòng làm việc của Công ty mình, khiến nó trở nên thật chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện. Đây chính là nền tảng cần thiết để khơi dậy khả năng sáng tạo vốn tiềm tàng và năng suất lao động không giới hạn của nhân viên, xây dựng diện mạo hoàn toàn mới cho doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây ANDU sẽ đưa đến bạn những bí quyết thiết kế cải tạo văn phòng làm việc hiện đại, siêu tiết kiệm.

Các bước cuối hoàn thiện văn phòng trước khi đi vào sử dụng

Các bước cuối hoàn thiện văn phòng trước khi đi vào sử dụng

Thiết kế cải tạo văn phòng làm việc là gì?

Thiết kế cải tạo văn phòng làm việc là tổng hợp những hoạt động của khoa học kỹ thuật, mỹ thuật và nghệ thuật được dựa trên sự kết hợp hài hòa về màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc và các vật dụng nội thất nhằm tổ chức lại, cải tạo không gian nội thất văn phòng đã có trở nên mới mẻ, đảm bảo thẩm mỹ, khoa học, phù hợp với nhu cầu thực tế của người sử dụng.

Lợi ích thiết kế cải tạo văn phòng làm việc đối với doanh nghiệp

Cải tạo văn phòng làm việc hiện nay đóng vai trò vô cùng lớn với những bước phát triển và hoạt động của doanh nghiệp. Sở dĩ, một không gian làm việc trẻ trung, năng động, khoa học và thân thiện là nguồn động lực bất tận giúp tập thể nhân viên của doanh nghiệp có năng lượng sáng tạo mỗi ngày để cống hiến hết mình cho công việc được giao.

Việc sáng tạo và đổi mới không gian làm việc vốn nhàm chán trở nên năng động hơn, chuyên nghiệp hơn còn giúp bạn xây dựng hình ảnh, diện mạo mới cho doanh nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng.

Bằng phương án thiết kế cải tạo văn phòng làm việc hợp lý giúp bạn tận dụng tối đa không gian, trang thiết bị, nội thất đã có, tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp và làm bật được thương hiệu của doanh nghiệp bạn đã xây dựng nhiều năm. Điều này là lợi thế mà việc xây mới hay thay đổi địa điểm văn phòng làm việc chắc chắn không thể làm được.

Hoàn thiện văn phòng dựa trên mặt bằng chung cư cho thuê

Hoàn thiện văn phòng dựa trên mặt bằng chung cư cho thuê

Có nên thuê đơn vị thiết kế cải tạo văn phòng làm việc?

Thực tế, bạn hoàn toàn có thể tự mình thay đổi không gian làm việc cho văn phòng của mình, nhưng hiệu quả của việc đổi mới này có thể sẽ đi ngược lại với những gì bạn mong muốn. Cải tạo văn phòng làm việc là việc thay đổi những cái cũ, những cái đã có thành những cái mới mẻ. Mục đích của hoạt động này là đạt được sự hài hòa, hợp lý về ánh sáng, thẩm mỹ, kiến trúc, biến không gian làm việc vốn nhàm chán, buồn tẻ trở nên chuyên nghiệp, hiện đại và khoa học hơn.

Chúng tôi đã gặp rất nhiều trường hợp, các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí thuê đơn vị thiết kế cải tạo văn phòng làm việc và tự mình thực hiện công việc vốn đòi hỏi tính chuyên môn cao này. Kết quả của quá trình cải tạo này đơn thuần là việc dịch chuyển đồ dùng nội thất từ vị trí này sang vị trí khác, không gian văn phòng làm việc vẫn như ban đầu và không có thay đổi nhiều.

Cải tạo không gian làm việc không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đặt biệt đối với những người không có chuyên môn về lĩnh vực này. Bên cạnh việc mục đích đổi mới không gian làm việc không đạt được, có thể bạn sẽ lãng phí rất nhiều chi phí và thời gian làm việc của doanh nghiệp mình. Việc cải tạo văn phòng làm việc không đúng và thiếu cẩn thận có thể sẽ làm hư hỏng các vật dụng, trang thiết bị và nội thất trong văn phòng của bạn.

Chính vì vậy, ANDU khuyên bạn hãy tìm đến những đơn vị dịch vụ sửa chữa, cải tạo văn phòng làm việc chuyên nghiệp để khoác lên cho văn phòng làm việc diện mạo hoàn toàn mới mẻ, trẻ trung, năng động và siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp mình.

Kiêm tra hiện trạng trong quá trình thi công

Kiêm tra hiện trạng trong quá trình thi công

Các công đoạn cần thực hiện khi cải tạo văn phòng làm việc hiện đại, chuyên nghiệp

Hãy chắc chắn rằng, khi cải tạo văn phòng làm việc bạn đã nắm được đầy đủ những công đoạn sau:

Công đoạn 1: Lựa chọn cá nhân chịu trách nhiệm chính trong việc cải tạo văn phòng làm việc.

Đây được coi là nhiệm vụ quan trọng của Công ty, đồng thời có nguồn kinh phí riêng và tương đối lớn, vì vậy, đòi hỏi cá nhân phụ trách nội dung này phải có bản lĩnh, lý trí và quyết đoán. Người này ngoài việc có hiểu biết và kinh nghiệm để hoạch định, phân bổ ngân sách, chịu trách nhiệm chính trong toàn bộ quá trình thực hiện dự án, cần phải có hiểu biết về lĩnh vực thiết kế, cải tạo văn phòng.

Công đoạn 2: Nghiên cứu và lập kế hoạch cải tạo văn phòng

Công đoạn này được coi là nền tảng cho những quyết định trong việc cải tạo văn phòng trong tương lai của Công ty. Cá nhân được chọn cần làm việc với Lãnh đạo của Công ty và lập lên danh sách những nội dung cần thực hiện trong quá trình cải tạo, đảm bảo phù hợp với mục đích, nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Cụ thể:

– Nguồn ngân sách được phân bổ là bao nhiêu?

– Không gian làm việc của doanh nghiệp hiện có những gì (trang thiết bị, đồ dùng nội thất)? Những gì chưa có và còn thiếu? Những vật dụng, nội thất nào có thể cải tạo, tiếp tục sử dụng. Việc sự dụng những thiết bị này có làm ảnh hưởng đến quá trình cải tạo văn phòng hay không?

– Những điểm hạn chế về không gian cần cải tạo là gì? Mong muốn của tập thể nhân viên về không gian làm việc như thế nào để giữ được tinh thần hứng khởi mỗi ngày, luôn tập trung cao độ để làm việc với năng suất cao nhất? Đề xuất này có phù hợp với nguồn ngân sách và mục tiêu chung của doanh nghiệp khi tiến hành cải tạo văn phòng?

– Mục tiêu, chiến lược, định hướng của Công ty trong tương lai là gì?

Dựa vào kết quả phân tích đầy đủ những yếu tố này, bạn có thể tìm được những phương án tốt nhất để cải tạo không gian làm việc của mình, đảm bảo phù hợp với nguyện vọng của tập thể nhân viên, tối ưu hóa chi phí và vẫn đảm bảo đúng với chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Thi công hội trường cho công ty

Thi công hội trường cho công ty

Công đoạn 3: Lựa chọn đơn vị thiết kế – thi công cải tạo văn phòng phù hợp

Một trong những lưu ý quan trọng là bạn phải tìm kiếm được đơn vị thiết kế cải tạo văn phòng làm việc uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp, đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu và có chuyên môn tốt để có thể đánh giá trung thực, đúng hiện trạng không gian văn phòng của bạn và bao thầu toàn bộ công trình. Điều cần thiết là bạn cần phân tích khách quan, chính xác những yếu tố như hồ sơ năng lực của đơn vị, đánh giá các dự án đã thực hiện, ưu, nhược điểm của mỗi đơn vị để chọn lựa được đơn vị có năng lực, ký hợp đồng hợp tác và làm việc lâu dài.

Công đoạn 4: Phân tích giải pháp thiết kế và phê duyệt thiết kế cuối cùng

Sau khi việc khảo sát hiện trạng hoàn thành và đơn vị thiết kế được chọn đã cung cấp đầy đủ bản vẽ bố trí mặt bằng, bản vẽ 3D, bạn cần xem xét và đánh giá lại tất cả mọi vấn đề từ không gian tổng thể của văn phòng cho đến màu sắc, phong cách thiết kế, những đồ nội thất được chọn sử dụng, cách bố trí ánh sáng, hệ thống mạng điện, báo giá chi tiết cho từng hạng mục cần cải tạo…

Việc thiết kế cải tạo văn phòng cần đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa các nhân viên trong các phòng ban, đội nhóm bới nhau, tạo nên một không gian mở, thực sự năng động và trẻ trung, đưa lại nguồn năng lượng cho sự sáng tạo của các nhân viên trong doanh nghiệp. Đồng thời vẫn phải đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiện đại của văn phòng làm việc.

Công đoạn 5: Lựa chọn và bài trí nội thất trong văn phòng

Dựa trên nguồn ngân sách được phân bổ và nhu cầu thực tế, doanh nghiệp sẽ lựa chọn những sản phẩm nội thất có mẫu mã, giá thành hợp lý, tính năng sử dụng phù hợp với phương án thiết kế đồng thời kết hợp tận dụng những đồ dùng nội thất có khả năng tái sử dụng. Bạn cần phải cử người có trách nhiệm, kinh nghiệm và hiểu biết về nội thất giám sát trực tiếp tại hiện trường và ký nghiệm thu đối với những hạng mục công trình đã hoàn thiện.

Công đoạn 6: Xem xét và đánh giá lại tổng thể không gian văn phòng sau khi thay đổi

Khi việc cải tạo văn phòng đã hoàn thiện, doanh nghiệp của bạn hoạt động lại bình thường, đây là lúc bạn cần xem xét lại tổng thể không gian của mình. Hãy chắc chắn rằng, mọi nhân viên của bạn đều hài lòng về sự thay đổi này và cam kết bằng chính hiệu quả làm việc tăng lên nhanh chóng của họ. Bạn cũng cần rút kinh nghiệm thực tế từ quá trình thực hiện dự án, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm cho những lần thay đổi văn phòng tiếp theo.

Hoàn thiện văn phòng theo phong cách đặc thù của công ty sản xuất gỗ

Hoàn thiện văn phòng theo phong cách đặc thù của công ty sản xuất gỗ

Một số hạng mục cần lưu ý khi cải tạo văn phòng làm việc

Thay đổi lại không gian văn phòng làm việc

Điều làm nên sự khác biệt của văn phòng làm việc với căn phòng để ở bình thường nằm ở chính không gian của chúng phải đảm bảo diện tích lớn để có thể kê đồng thời nhiều bàn ghế, tủ đựng tài liệu trong văn phòng… Vì vậy, việc phá bỏ các bức tường ngăn trong những các nhà chung cư là hết sức cần thiết. Điều này không chỉ mang lại không gian mở mà còn giúp tăng diện tích sử dụng của văn phòng.

Để ngăn chia các phòng làm việc với nhau, bạn có thể sử dụng những tấm vách che làm từ kính, thạch cao hoặc gỗ mỏng. Những tấm vách này không đòi hỏi phải đặt sát lên trần nhà, điều này vừa giúp giảm chi phí sử dụng nguyên vật liệu đồng thời giúp bạn tiết kiệm nguồn điện sử dụng do dùng chung điều hòa.

Ngoài ra, bạn cần tính toán và bố trí nội thất, trang thiết bị hợp lý, khoa học, đảm bảo không gian văn phòng thông thoáng và tiện ích nhất. Việc sử dụng cây xanh trong văn phòng làm việc, phân cách các bộ phận, vị trí của từng nhân viên theo phong thủy cũng là điều bạn cần lưu ý để tạo nên một không gian làm việc mới vô cùng thân thiện và năng động.

Thay đổi trần nhà văn phòng

Cải tạo trần nhà làm việc cũng là khâu quan trọng giúp bạn tạo nên không gian làm việc đầy đủ ánh sáng, khơi dậy khả năng sáng tạo của nhân viên trong quá trình làm việc.

Nếu trần văn phòng làm việc được làm bằng bê tông, thì bạn nên sơn lại bằng những mầu sơn nhẹ nhàng, hài hòa với không gian tổng thể. Nếu trần thạch cao hoặc trần gỗ, bạn có thể cân nhắc thay thế bằng các loại trần khác tiện lợi cho việc bố trí hệ thống chiếu sáng, điều hòa và hệ thống dây điện thoại.

Trần thạch cao chìm kết hợp đèn máng cho văn phòng

Trần thạch cao chìm kết hợp đèn máng cho văn phòng

Thay đổi sàn nhà văn phòng

Văn phòng làm việc là nơi thường xuyên có người đi lại, do vậy, đòi hỏi sàn nhà phải dễ lau chùi, hạn chế trơn trượt, hoa văn không cầu kỳ và dễ bảo hành. Do vậy, ưu tiên hàng đầu cho bạn là những mẫu gạch men Ceramic, đá tự nhiên, gạch làm bằng gốm hoặc các loại sàn gỗ chất lượng có màu sắc hài hòa với cách bố trí nội thất trong văn phòng làm việc. Điều này chắc chắc sẽ tạo nên không gian mới cho văn phòng làm việc của bạn.

Thay đổi cửa sổ văn phòng

Bạn cần hạn chế sử dụng các mẫu rèm vải cho văn phòng làm việc của mình, điều này không những khiến không gian của bạn trở nên rối mắt mà còn làm cản trở ánh sáng tự nhiên. Bạn nên chọn những loại rèm tiện dụng, giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên như rèm sáo, rèm trúc hay rèm mành có thể cuốn lên khi không sử dụng. Không nên sử dụng những mẫu rèm cửa có màu sắc cầu kỳ, màu sắc sặc sỡ mà bạn nên chọn những màu nhẹ nhàng phù hợp với không gian văn phòng làm việc bạn muốn cải tạo.

Bổ sung cửa kính lấy sáng cho các phòng làm việc và phòng họp

Bổ sung cửa kính lấy sáng cho các phòng làm việc và phòng họp

Lý do bạn nên chọn ANDU là đơn vị cải tạo văn phòng làm việc của mình

ANDU sở hữu cho riêng mình một đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất và kiến trúc.

ANDU cam kết mang đến khách hàng sự hài lòng cao nhất với những mẫu thiết kế mới nhất, độc đáo nhất và phù hợp xu hướng kiến trúc ở trong nước và trên thế giới với mức chi phí vô cùng hợp lý. Quan trọng hơn cả, là những thiết kế của ANDU luôn thể hiện đúng ý tưởng và mong muốn của doanh nghiệp đặt ra.

ANDU thiết lập cho mình quy trình làm việc 8 bước vô cùng bài bản và chuyên nghiệp, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng, cụ thể:

  1. Gặp gỡ và tiếp nhận nhu cầu thực tế của khách hàng.
  2. Khảo sát hiện trạng và lập phương án cụ thể.
  3. Gửi bảng báo giá chi tiết cho từng hàng mục và bản thiết kế.
  4. Đàm phán và ký kết hợp đồng.
  5. Thực hiện nội dung công việc theo hợp đồng và theo bản thiết kế đã được khách hàng lựa chọn.
  6. Bàn giao công trình theo thỏa thuận.
  7. Tiến hành nghiệm thu các hạng mục và thanh lý nội dung Hợp đồng đã ký kết với khách hàng.
  8. Thực hiện bảo hành theo đúng nội dung đã cam kết.

Tiêu chí làm việc của ANDU không chỉ là thực hiện nhanh chóng, đúng thời hạn đối với tất cả các hạng mục mà chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình thiết kế, thi công nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí tối đa cho khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, ANDU luôn cân nhắc và tính toán các chi phí cần thiết cho các hạng mục cải tạo văn phòng làm việc một cách chu đáo, thực tế, khách quan trước khi báo giá tới khách hàng. Đến với ANDU, bạn sẽ luôn có cảm giác an tâm vì tài chính của mình đang được đặt đúng nơi.

ANDU cam kết chịu trách nhiệm đầy đủ về mọi khâu từ thiết kế đến thi công, chúng tôi đảm bảo tính an toàn, chất lượng và tính năng của các hạng mục đã thực hiện trong suốt quá trình thực hiện. Và quan trọng hơn hết là chúng tôi bảo hành và bảo trì trọn đời đối với những hạng mục công trình mình đã thực hiện. Điều này không phải đơn vị thiết kế, thi công nào hiện nay có thể cam kết thực hiện.

Ốp gỗ hương tự nhiên mặt ngoài phòng giám đốc

Ốp gỗ hương tự nhiên mặt ngoài phòng giám đốc

Lời kết

Hy vọng với những nội dung ANDU chia sẻ trên đây, bạn đã có cho mình những bí quyết thiết kế cải tạo văn phòng làm việc hiện đại, siêu tiết kiệm. Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn hay vướng mắc liên quan đến việc thay đổi văn phòng làm việc của Công ty mình, đừng ngần ngại hãy nhấc máy và liên hệ ngay với ANDU qua hotline 0924999289 hoặc email anducovietnam@gmail.com để nhận được những tư vấn hữu ích từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình của chúng tôi ngay hôm nay.

 

 

Đánh giá post

Bình luận